Chung tay xây dựng cộng đồng Cấp bậc: Binh nhì
Tham gia: 9/3/2023 Bài viết: 9 Đến từ: Hồ Chí Minh
Đánh giá: [0]
|
Ngoài việc kinh doanh trên Facebook, các cửa hàng online đang dần kết hợp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,…. Tại sao họ lại chọn kinh doanh dưới hình thức này? Tại sao họ lại chọn Tiki, Shopee, Lazada mà không phải các trang khác? Đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử này có dễ không? Đăng kí như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!
Sàn thương mại điện tử là gì? Hiện nay có bao nhiêu sàn thương mại điện tử?
Sàn thương mại điện tử có thể hiểu đơn giản là một website bán hàng trực tuyến. Đây là nơi diễn ra mọi hoạt động từ đăng ký bán hàng đến trưng bày sản phẩm, mua bán, thanh toán, chăm sóc khách hàng,… như một điểm bán hàng thông thường nhưng trên một nền tảng trực tuyến.
Sàn thương mại điện tử ra đời song song với sự phát triển của công nghệ Internet, là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn còn doanh nghiệp thì tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Hiện nay có rất nhiều sàn thương mại điện tử ra đời nhưng 3 ông lớn trong lĩnh vực này có thể kể đến Tiki, Shopee và Lazada.
Ưu điểm khi bán hàng trên các trang thương mại điện tử Tiết kiệm chi phí Việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử giúp tiết kiệm được 1 khoản lớn chi phí vận hành. Bạn không phải trả tiền thuê nhà hay hoá đơn điện nước,…
Gia tăng trải nghiệm Khách hàng không cần đến trực tiếp của hàng. Chỉ cần 1 chiếc Smartphone có kết nối Internet là có thể đặt hàng mọi lúc mọi nơi.
Tiếp cận nhiều khách hàng hơn Bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử cho phép bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn gấp nhiều lần so với bán tại cửa hàng. Chỉ với 1 cú click chuột tìm kiếm các sản phẩm có trong danh mục bạn bán là cửa hàng của bạn sẽ được hiển thị trong danh sách tìm kiếm của khách hàng.
Xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc Thông thường ở những cửa hàng nhỏ chỉ có 1 – 2 máy tính tiền nên ở thời điểm khách đông, khách phải chờ đợi lâu còn bạn chỉ có thể thanh toán cho từng người. Thay vào đó, khi bán trên các trang Thương mại điện tử bạn có thể cùng lúc xử lý nhiều đơn hàng nên năng suất làm việc cao hơn từ đó chi phí thuê nhân viên cũng thấp hơn.
Dễ trưng bày sản phẩm So với việc post bài trên fanpage thì việc trưng bày sản phẩm trên các trang Thương mại điện tử mang đến trải nghiệm tìm kiếm dễ dàng hơn cho khách hàng. Bạn có thể cùng lúc trưng bày rất nhiều sản phẩm và phân loại theo danh mục để khách hàng dễ tìm hơn. Website của cửa hàng cũng có khả năng làm điều tương tự nhưng bạn phải trả 1 khoản phí để xây dựng và quản lý Website mới có được ưu điểm này, còn ở các trang thương mại điện tử bạn có thể thừa hưởng miễn phí.
Tham khảo thêm: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên 3 sàn thương mại điện tử hot nhất hiện nay
|