Chung tay xây dựng cộng đồng Cấp bậc: Binh nhì
Tham gia: 9/3/2023 Bài viết: 9 Đến từ: Hồ Chí Minh
Đánh giá: [0]
|
Tại sao phải biết cách lấy Data khách hàng thời đại 4.0? Vì thời đại 4.0 là kỷ nguyên công nghệ số. Mọi việc trong cuộc sống giờ phần lớn luôn có mặt Internet tham gia. Marketing Online cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng khác với thời xưa, khi muốn có thông tin khách hàng, ta phải đi phát tờ rơi, đến tận nhà để tham khảo ý kiến. Giờ đây, ta có thể thu thập thông tin khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email,… qua Internet. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng đưa thông tin cá nhân cho một người xa lạ. Vì vậy mà để tìm được nguồn Data khách hàng chất lượng, cần phải sử dụng những phương pháp thông minh.
Lấy Data khách hàng bằng cách mời gọi đăng ký Email nhận ưu đãi khi truy cập Website
Đây là phương pháp được coi là dễ dùng và có hiệu quả cao nhất trong các cách lấy Data khách hàng. Tại sao? Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi này xem, “Khi đi mua sắm, thông tin nào thu hút bạn nhất?”. Có thể có nhiều câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng chắc chắn một điều, khuyến mãi sẽ luôn nằm trong Top 3 câu trả lời. Nếu không, thì hiển nhiên bạn là một người ít đi mua sắm và bạn cũng sẽ không nằm trong những đối tượng tiềm năng của các doanh nghiệp.
Cách lấy data khách hàng này được đánh giá là hiệu quả cao vì đánh trúng tâm lý bị thu hút bởi những thông điệp giảm giá của khách hàng. Công cuộc thành công trên thị trường Online phần lớn dựa vào sự hiểu biết về khách hàng của doanh nghiệp. Khi đã hiểu rõ được khách hàng thường bị thu hút với điều gì, việc khách hàng đến với doanh nghiệp cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi.
Lấy Data khách hàng qua Biểu mẫu đăng ký mua hàng
Nếu bạn đang có một sản phẩm mới chuẩn bị được ra mắt, thì đây sẽ là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Hãy làm một Form đăng ký mua hàng (Có thể làm trên Google Form, không mất nhiều hơn 5p). Nội dung chính của Form đăng ký là để khách hàng đặt trước sản phẩm trước ngày đặt hàng chính cùng với một số ưu đãi dành riêng cho họ.
Lấy Data từ thông tin khách hàng để lại khi xem tin tức
Với cách lấy Data khách hàng này, cần một điều kiện, không khó nhưng cũng không quá dễ, đó là bạn phải xây dựng được một trang tin tức/ Blog doanh nghiệp có độ uy tín nhất định. Danh mục Blog trên mỗi Website vẫn đang có rất nhiều ứng dụng với Marketing nói chung và lấy thông tin khách hàng nói riêng.
Hầu hết tất cả những doanh nghiệp lớn trên thế giới đều có ít nhất một nguồn Blog chính từ trên Website và thêm nhiều mạng lưới Blog khác. Cũng vì thế mà độ tin cậy cũng như chất lượng nội dung của những doanh nghiệp đó rất cao. Và với một nguồn nội dung chất lượng, uy tín cao, khách hàng thường sẽ không ngại ngần để lại thông tin để được cập nhật liên tục về những tin tức mới.
Lấy Data khách hàng từ mạng xã hội
Thời đại 4.0 khi bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải ít nhất có hai thứ nếu muốn thành công. Một là Website, hai là Fanpage Facebook. Ngoài ra tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà có thêm kênh Youtube, Instagram. Tuy nhiên thiếu một trong hai thứ đầu, độ uy tín của doanh nghiệp bạn trong mắt khách hàng cũng giảm ít nhiều rồi đấy.
Lấy data khách hàng từ các công cụ Marketing trên Website
Ngoài những cách lấy data khách hàng ở trên, thì còn một cách khác để có được số điện thoại của khách hàng khi truy cập Website. Đó chính là sử dụng công cụ Marketing để thu thập thông tin khách hàng. Các công cụ này thường sẽ giúp khách hàng để lại số điện thoại cá nhân, hoặc nhắn tin trực tiếp đến Admin Website nếu có câu hỏi cần được giải đáp. Thường thì những phương pháp này phù hợp nhất khi triển khai cùng các sự kiện ưu đãi của doanh nghiệp, vì khách hàng thường sẽ cần hiểu rất nhiều thông tin về khuyến mãi để chốt mua hàng từ sự kiện đó.
Tham khảo thêm: Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng
|